Lượt xem: 4007

Bác sĩ Trần Văn Đạt hết lòng vì người bệnh

Yêu nghề, hết lòng vì người bệnh là mục tiêu mà bác sĩ Trần Văn Đạt - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Ngã Năm đã và đang thực hiện. Trên mọi cương vị công tác, anh luôn dành tâm huyết cho nghề, tận tụy phục vụ nhân dân, đóng góp nhiều công sức cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

    Bác sĩ Trần Văn Đạt sinh năm 1966, ở một vùng quê nghèo tại ấp Vĩnh Tiền, xã Vĩnh Biên (nay là Phường 3), thị xã Ngã Năm. Sinh ra trong một gia đình làm nghề nông nhưng mẹ anh luôn mong ước sau này anh lớn lên sẽ trở thành một bác sĩ chữa bệnh, cứu người.


    Theo nguyện vọng của mẹ, sau khi tốt nghiệp phổ thông, anh thi đậu vào Khoa Y của Trường Đại học Cần Thơ. Càng học, càng nghiên cứu nhiều, anh lại càng đam mê nghề y hơn. Năm 1990, tốt nghiệp ra trường, anh xin về công tác tại Phòng khám Đa khoa khu vực Ngã Năm, Trung tâm Y tế huyện Thạnh Trị. Là một bác sĩ trẻ, ngay từ những ngày đầu mới vào nghề, anh đã hăng hái áp dụng những kiến thức học được ở trường vào thực tế khám, chữa bệnh; đồng thời, say mê tìm tòi, học hỏi những kinh nghiệm, kiến thức của những người đồng nghiệp đi trước để nâng cao tay nghề, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đến tháng 7/1996, bác sĩ Đạt được chuyển công tác về Trung tâm Y tế huyện Thạnh Trị và giữ chức Phó trưởng Khoa Khám bệnh - Hồi sức cấp cứu.

    Với sự nỗ lực không ngừng và tín nhiệm cao của lãnh đạo ngành, đơn vị, đồng nghiệp, tháng 01/2006, bác sĩ Trần Văn Đạt được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc kiêm Trưởng Phòng Kế hoạch nghiệp vụ, Bệnh viện Đa khoa huyện Ngã Năm và hiện tại, anh là Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Ngã Năm, phụ trách công tác chuyên môn. Ở cương vị này, bác sĩ Đạt đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình công tác, tham mưu cho Ban Giám đốc tổ chức thực hiện, kiểm tra, giám sát quy chế làm việc, quy chế chuyên môn và các quy định khác, góp phần giúp cho Trung tâm Y tế thị xã ngày càng khang trang, sạch đẹp, người bệnh ngày càng được phục vụ tốt hơn.

    Khoác trên mình áo “blouse” trắng, Bác sĩ Đạt luôn nhắc nhở bản thân cũng như nhắn nhủ với các đồng nghiệp: Làm bác sĩ giỏi nghề chưa đủ mà cốt lõi là cần có y đức, hãy xem người bệnh như người nhà của mình, thường xuyên đặt mình vào vị trí của bệnh nhân để thấu hiểu nỗi đau và tìm giải pháp chữa trị hiệu quả. Khi mình là người bệnh sẽ biết họ cần gì, mong muốn gì,... thì đáp ứng và đem đến sự hài lòng cho người bệnh.

    Hơn 30 năm công tác, dù ở cương vị nào, bác sĩ Trần Văn Đạt cũng luôn phát huy tính tiên phong, gương mẫu; luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao y đức, thái độ phục vụ. Bản thân không ngừng rèn luyện về chuyên môn, đạo đức, kỹ năng giao tiếp, ứng xử để phục vụ nhiệm vụ một cách tốt nhất. Ngoài ra, anh luôn hướng dẫn, định hướng cho các bác sĩ trẻ; thường xuyên trao đổi, hướng dẫn, giúp đỡ các đồng nghiệp về chuyên môn nghiệp vụ; tăng cường đồng thuận trong đơn vị, củng cố mối quan hệ đồng nghiệp, tập hợp y, bác sĩ trong đơn vị đoàn kết, trở thành một tập thể vững mạnh, hoàn thành tốt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch được giao.

    Trong những năm qua, bác sĩ Đạt có nhiều sáng kiến cải tiến được Sở Y tế giới thiệu cho các đơn vị khác học tập, như: Thực hiện 5S tại đơn vị, thiết kế biểu mẫu thu thập và phân tích thời gian chờ của người bệnh khám chữa bệnh ngoại trú (có 7 đơn vị đến học tập: Trung tâm Y tế Mỹ Tú, thị xã Vĩnh Châu, Cù Lao Dung, Long Phú, Trần Đề, Bệnh viện 27 Tháng 2 và Bệnh viện Đa khoa Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu). Anh cũng đi đầu trong việc triển khai phòng khám tim mạch và nội tiết.

    Bên cạnh đó, bác sĩ Đạt cùng với đội ngũ y, bác sĩ của Trung tâm Y tế đã có nhiều sáng kiến, áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công tác khám chữa bệnh, kịp thời cứu sống nhiều bệnh nhân qua cơn nguy kịch,... vì vậy, chất lượng khám chữa bệnh của bệnh viện đã được nâng cao, tạo được uy tín, niềm tin và là địa chỉ tin cậy của nhân dân trên địa bàn và các vùng lân cận.

    Song song đó, bản thân bác sĩ Đạt cùng với Ban Giám đốc đã quan tâm và chỉ đạo các đoàn thể phải hết sức chú ý đến các đối tượng chính sách, người có công, người neo đơn và đồng bào dân tộc ít người, đồng bào vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, bằng các hành động thiết thực, như: Tổ chức khám bệnh ngoại viện và cấp thuốc miễn phí nhân các ngày lễ trong năm...

    Bác sĩ Đạt luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như công tác quản lý, điều hành được nhân viên Trung tâm Y tế thị xã Ngã Năm và ngành Y tế tỉnh Sóc Trăng ghi nhận, đánh giá cao. Bác sĩ Trần Văn Đạt được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh, UBND thị xã và của Sở Y tế,... Đặc biệt, vào ngày 27-02-2020, bác sĩ Trần Văn Đạt sẽ được Chủ tịch Nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú.

    Với bác sĩ Đạt, hàng ngày được làm công việc mình đã chọn lựa, luôn được bệnh nhân, đồng nghiệp tin yêu đó mới là niềm hạnh phúc lớn nhất, là phần thưởng cao quý nhất. Tấm gương điển hình của Bác sĩ Trần Văn Đạt như một bông hoa được lan tỏa rộng tới từng đơn vị trên địa bàn tỉnh.
Giáng Kiều


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 103
  • Hôm nay: 8200
  • Trong tuần: 78,907
  • Tất cả: 11,802,227